ยอโควิช แซงคีร์กิออส คว้าแชมป์วิมเบิลดันที่ 7 แชมป์สแลมที่ 21

ยอโควิช แซงคีร์กิออส คว้าแชมป์วิมเบิลดันที่ 7 แชมป์สแลมที่ 21

โนวัค ยอโควิช รออยู่ เขารอให้ Nick Kyrgios เสียสมาธิและหลงทาง รอเพื่อหาการอ่านที่เหมาะสมในการเสิร์ฟใหญ่ของศัตรู รอจนกระทั่งระดับของเขาเพิ่มขึ้นถึงโอกาส

Djokovic ไม่ได้ใส่ใจกับการขาดดุล _ ในเกม, เซต, แมทช์ เขาไม่ใส่ใจในการแก้ปัญหา และที่วิมเบิลดันมาระยะหนึ่งแล้ว เขาไม่พ่ายแพ้ Djokovic ใช้ความเฉลียวฉลาดของเขาในการเอาชนะผู้ส่งเอซ, การยิงลูกโทษ, พูดคุยอย่างต่อเนื่องกับ Kyrgios 4-6, 6-3, 6-4, 7-6 (3) ในวันอาทิตย์เพื่อชิงแชมป์ที่สี่ติดต่อกันที่ All England สโมสร อันดับที่เจ็ดที่นั่น และอันดับที่ 21 จากการแข่งขัน Grand Slam ทั้งหมด

”มันเป็นเรื่องแปลก. ฉันรู้สึกเหมือนเขาไม่ได้ทำอะไรที่น่าอัศจรรย์ในวันนี้” Kyrgios ที่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายกล่าวโดยเสนอการประเมินซึ่งบางคนอาจไม่เห็นด้วยเนื่องจาก Djokovic รวบรวมผู้ชนะ 31 คนและข้อผิดพลาดที่ไม่ได้บังคับใช้เพียงแปดครั้งในสองเซตสุดท้ายในขณะที่เผชิญหน้าเป็นศูนย์ จุดในช่วงนั้น

‘แต่เขาก็สงบเสงี่ยมอยู่อย่างนั้น นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดกับตัวเอง ในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ มันรู้สึกเหมือนว่าเขาไม่เคยสั่นคลอนเลย ฉันรู้สึกว่านั่นคือจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา: เขาไม่เคยดูสั่นคลอนเลย” Kyrgios กล่าวซึ่งคำพูดเหล่านั้นน่าจะยังไม่ได้พูดออกไป ”เขาแค่มองตัวเองอย่างสมบูรณ์ตลอดเวลา ไม่ได้ดูเหมือนเขากำลังเล่นแรงเกินไป แม้ว่าจะรู้สึกว่าเขาเล่นใหญ่ก็ตาม”

ในบรรดาผู้ชาย มีเพียงโรเจอร์ เฟเดอเรอร์เท่านั้นที่ครองแชมป์วิมเบิลดันมากกว่ายอโควิช โดยมีแปดรายการ และมีเพียงราฟาเอล นาดาลเท่านั้นที่เป็นเจ้าของถ้วยรางวัลใหญ่ๆ ด้วย 22

รายการ “ยิ่งคุณชนะมากเท่าไร ก็ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นเท่านั้น คุณก็ยิ่งรู้สึกสบายใจมากขึ้นเท่านั้น” เวลาที่คุณก้าวออกไปในสนาม” Djokovic ผู้มียอดฝีมือสูงกล่าวซึ่งยินดีที่ได้ยินผู้ชมที่ Centre Court ร้องเพลงชื่อเล่นของเขาว่า ”No-le! No-le!” ในขณะที่เขาทำหน้าที่จุดสุดท้ายของไทเบรกที่เล่นได้ดีมาก ณ ตอนนี้ Djokovic จะไม่สามารถพยายามดึงแม้แต่กับ Nadal ด้วยการชนะ US Open ซึ่งเริ่มในปลายเดือนสิงหาคม: ชาวเซอร์เบียวัย 35 ปีไม่สามารถเข้าสู่สหรัฐอเมริกาได้เพราะเขาตัดสินใจที่จะไม่ยิง กับ COVID-19 เหตุผลเดียวกับที่ Djokovic พลาด Australian Open ในเดือนมกราคม

UFA Slot

”ฉันไม่ได้ฉีดวัคซีน” Djokovic กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ ”และฉันไม่ได้วางแผนที่จะรับการฉีดวัคซีน”

นอกเหนือจากประสบการณ์ของเขา _ การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ Grand Slam 32 ครั้งกับ Kyrgios ที่ไม่ได้ใส่เมล็ดพันธุ์ _ ทักษะและเงื้อมมือของเขา ยีนเปล่งประกายใน tiebreaker ที่สิ้นสุด และคุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้มีอยู่สำหรับเกมสำคัญสองเกมที่ช่วยสวิงการแข่งขัน ”ช่วงเวลาสำคัญ” Djokovic เรียกพวกเขา

พวกเขาเป็นเกมที่ Djokovic ทุบตีตัวเองและ Kyrgios กระพริบตา และเกมที่คีร์จิออสไม่ยอมปล่อยในขณะที่เขาเริ่มวิ่งคนเดียวตะโกนใส่ตัวเองหรือผู้ติดตามของเขา (ซึ่งไม่รวมโค้ชเต็มเวลา) รับคำเตือนการสาปแช่งหาเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกับผู้ตัดสินที่กำปั้น – ชนก่อนการแข่งขันและโยนขวดน้ำ

เมื่อยอโควิชเสิร์ฟในเซตที่สองที่ 5-3 คีร์จิออสต้องเลิฟ -40 – จุดเบรกสามแต้ม แต่ Kyrgios เล่นได้สบายๆ และในที่สุด Djokovic ก็รั้งไว้ เมื่อฉากนั้นจบลง Kyrgios โบกมืออย่างไม่ใส่ใจไปที่กล่องของเขา นั่งลงแล้วทิ้งแร็กเก็ตของเขาไปที่สนามหญ้า จากนั้นก็บ่นว่าไม่มีใครเป็นพิเศษ: ”มันเป็นความรัก -40! จะโตได้อีกหรือไง! ใหญ่พอสำหรับคุณหรือเปล่า!”

โจโควิชตั้งข้อสังเกต โกรัน อิวานิเซวิช โค้ชของยอโควิช อดีตแชมป์วิมเบิลดัน ปี 2001 โกรัน อิวานิเซวิช กล่าวว่า “เขารู้ดีว่าเมื่อนิคเริ่มพูด เขาจะอ่อนแอ” ”เรื่องนั้นเกิดขึ้น” ในเซตที่สาม โดย Kyrgios เสิร์ฟ 4 คน 40 คน เขาปล่อยให้เกมที่ดูเหมือนจะปิดสนิทอีกครั้ง โดยที่ Djokovic บุกไปที่นั่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ rosiewear.com

UFA Slot

Releated