สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน แฮปปี้กับฟอร์มลูกทีม

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน แฮปปี้กับฟอร์มลูกทีม หลังเปิดบ้านชนะ เจนัว 2-0 พร้อมเร้านักเตะเปลี่ยนความกดดันมาเป็นพลังงานในการเดินหน้าเพื่อลุ้นแชมป์ลีก

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน เผยว่า ตนรู้สึกประทับใจวิธีการเล่นของลูกทีม รวมถึงความหิวกระหายในชัยชนะ หลังจากที่ “ปีศาจแดง-ดำ” เปิดรัง ซาน ซิโร่ พิชิต เจนัว 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

มิลาน ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 11 จากการยิงของ ราฟาเอล เลเอา ก่อนที่จะมาได้ประตูย้ำชัย 2-0 ในนาทีที่ 87 จากตัวสำรองอย่าง จูเนียร์ เมสซิอัส ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีม “รอสโซเนรี่” แซง อินเตอร์ มิลาน กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเหมือนเดิม โดยมี 71 แต้ม หลังลงแข่ง 33 นัด นำ อินเตอร์ ที่ตกไปอยู่อันดับสอง 2 แต้ม แต่พวกเขาลงเตะมากกว่า “งูใหญ่” 1 นัด

เอซี มิลาน

สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ถือเป็นการเรียกความมั่นใจและคลายความกดดันให้กับ มิลาน ได้ไม่น้อย หลังจากที่พวกเขาเสมอแบบไร้สกอร์มา 2 นัดติด ที่เจอกับ โบโลญญ่า และ โตริโน่

“หลังจากที่เห็นผลการแข่งขันของ อินเตอร์ ที่บุกไปชนะ สเปเซีย 3-1 เรารู้ดีว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจำเป็นต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกเกมที่เหลือ และวันนี้ผมคิดว่า เราเล่นในแนวทางที่ถูกต้อง และมีความหิวกระหาย เราเล่นแบบมีความเสี่ยงน้อยมาก และนั่นถือเป็นปัจจัยสำคัญเลย”

“ตอนนี้เราจำเป็นต้องเปลี่ยนความกดดันมาเป็นพลังงานเชิงบวก เพราะเรากำลังท้าทายบางสิ่งบางอย่างที่เราคิดไม่ถึงมาก่อน ” ปิโอลี่ เปิดใจหลังจบเกม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ rosiewear.com

Releated