เลสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา มากุมบังเหียน

“สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งร่วงตกชั้นไปเล่นในแชมเปียนชิพ อังกฤษ ได้ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา อดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ชุดที่พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าเทรเบิลแชมป์ เข้ามากุมบังเหียนอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดภายในปีเดียว

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ในวัย 43 ปี จะเริ่มงานทันทีหลังเซ็นสัญญากับทัพ “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปี 2026 พร้อมกับมีเป้าหมายสำคัญคือพาทีมสู้ศึกเดอะ แชมเปียนชิพ โดยผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ผ่านประสบการณ์การทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว

“บิ๊กต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เอ็นโซ่ มีทัศนคติ และความมุ่งมั่นที่ตรงกับสโมสรของเรา พวกเราตั้งเป้าที่จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปรัชญาการทำทีม และประสบการณ์ของเขาน่าประทับใจ เช่นเดียวกับความรู้ในด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ที่พร้อมขีดเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้”

“เราให้ความสนใจในตัวของ เอ็นโซ่ มาสักระยะนึงแล้ว และความรู้สึกนั้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อเราได้พบและนั่งคุยกับเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ของเรา และมั่นใจว่าเขาจะพาสโมสรของเรากลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมและประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต”

เลสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ ซิตี้

ด้าน เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ป้ายแดงของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเราจะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

“ผมหวังว่าจะพาทีมทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุด และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ หลอมรวมความคิด และวิธีการเล่นที่ผมอยากให้ทีมทำได้ในทุกๆ วัน ผมต้องการนำปรัชญาของผมใส่ลงไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะในทุกเกม”

“สิ่งที่ผมต้องการจากทุกคนคือ ความทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่า นี่คือสิ่งที่สโมสรควรได้รับ มันเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ พัฒนาไปด้วยกันในทุกวัน” มาเรสก้า กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเฮดโค้ชชาวอิตาเลียน วัย 43 ปี เคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมชื่อดังอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, คาร์โล อันเชล็อตติ และ มาร์เซโล่ ลิปปี้ ก่อนเริ่มงานผู้ฝึกสอนกับ อัสโคลี่ ในปี 2017 และย้ายมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ มานูเอล เปเยริกินี่ ตอนคุม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2020 พร้อมทั้งยังพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ได้สำเร็จ หลังจากนั้นย้ายไปคุมทีม ปาร์ม่า ในบ้านเกิด ก่อนจะกลับมาช่วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยการรับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชทีมชุดใหญ่ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ rosiewear.com

แทงบอล

Releated